Trả lại cho tôi - Dân Làm Báo

Trả lại cho tôi

Nguyễn Như (Danlambao) - Hơn 85 năm các người ra đời, gần 70 năm các người giở trò man trá, và 40 năm các người tàn phá cướp bóc tận cùng những con người ở cái đất nước này. Tôi không chỉ chán mà còn căm thù các người đến tận xương tủy. Chúng tôi sẽ đòi lại những gì mà cộng sản các người đã cướp mất.

- Hãy trả lại cho tôi hơn 20 năm đẹp nhất trong cuộc đời, 20 năm đó đáng ra tôi phải được đi học trong một môi trường nhân bản và nền giáo dục tiên tiến, một môi trường mà tôi và bạn bè tôi có thể tự do phát triển khả năng của bản thân chứ không phải như những cổ máy.

- Hãy trả lại cho tôi kiến thức của nhân loại và bản tính của loài người, 20 năm qua các người chỉ nhồi vào đầu tôi kiến thức của những con thú, của những hình nhân chứ không phải của con người, các người dạy chúng tôi sự tàn ác, sự thờ ơ sự vô cảm và quên đi lương tri, quên đi xã hội này.

- Hãy trả lại cho tôi sự thật, các người dối trá như thế là quá đủ, các người vẽ ra biết bao nhiêu huyền thoại giả dối, vu oan cho những thứ tốt đẹp mà các ngưòi phá bỏ, các người cố biện minh cho sự dối trá của mình. Nhưng các người nên nhớ sự thật thì luôn là sự thật, một nửa sự thật cũng không bao giờ là sự thật. Và không có lý do nào để biện minh cho việc dối trá cả một dân tộc.

- Hãy trả lại cho tôi những người thầy mẫu mực, những người thầy toàn tâm toàn ý vì học sinh chứ không phải chạy lo dạy thêm vì đồng lương không đủ sống. Những người thầy không bị nền giáo dục mục nát của các ngươi biến họ thành cai ngục và thờ ơ trước nghịch cảnh của người trò, khiến cho thầy trò ngày một xa cách.

- Hãy trả lại cho tôi những anh cảnh sát liêm chính, nếu không vì hệ thống của các ngươi khiến người liêm chính không thể lên tiếng, không thể tiếp tục làm việc thì họ cũng sẽ không bị các ngươi làm cho tha hóa và lòng tham trỗi dậy.

- Hãy trả lại cho tôi môi trường trong sạch, những dòng kênh xanh và hàng cây rợp bóng, những khu rừng bạt ngàn và bầu trời không khói bụi. Các người đã dung túng cho việc gây ô nhiễm, các người chặt rừng đầu nguồn, đổ bùn đỏ, thả khí thải và nước bẩn cho chúng tôi và con cháu chúng tôi.

- Hãy trả lại cho tôi quyền lựa chọn người tài, chúng tôi có thể không có tài nhưng chúng tôi hoàn toàn có đủ khả năng và quyền hạn để lựa chọn người dẫn dắt đất nước này chứ không phải lũ bất tài nhưng tàn ác như các ngươi.

- Hãy trả lại cho tôi sự tự do và những quyền chúng tôi đáng ra phải có, các ngươi đã cướp đi những thứ tốt đẹp đó từ khi chúng tôi vừa mới ra đời, các người cấm đoán việc tôi nói, việc tôi làm và dùng những thứ tàn ác, giả dối để cấm đoán ngay cả sự tự do trong suy nghĩ.

- Hãy trả lại cho tôi một xã hội nhân bản, ở đó con người yêu thương con người, họ không bị nền giáo dục dựa trên bạo lực của các ngươi tiêm vào, một xã hội mà luật pháp phải nghiêm minh chứ không dung túng cho sự bất công bằng hay vi phạm luật pháp dù bất cứ lý do gì.

- Hãy trả cho ba mẹ tôi những đồng thuế các người ăn cướp, họ đóng thuế không phải để nuôi các người mà là để thuê các ngươi xây dựng đất nước này, và chăm lo cho đời sống của họ.

- Hãy trả lại sự tốt đẹp cho các tôn giáo, sự sạch sẽ của nơi thờ tự, và sự linh thiêng của các thánh thần, không được rước quỷ và thờ chung với thần linh. Bất kỳ một sự giả dối hay một sự ô uế nào các ngươi đặt vào đó đều là sự báng bổ.

- Hãy trả lại cho bạn bè tôi việc làm, các người đã cướp đi việc làm từ tay những con người tài giỏi và để cho con cháu các ngươi vào thay. Các người đã tước đi công việc từ những người dân và bán rẽ chúng cho ngoại bang để mưu lợi bản thân.

- Hãy trả lại cho người dân sự can đảm và nghĩa khí, trả lại tình yêu của họ, giữa những con người với nhau và đối với đất nước này chứ không phải ngăn cấm họ việc thể hiện tình yêu của mình với dân tộc với đồng loại.

- Hãy trả lại cho đất nước này sự tôn nghiêm, trả lại cho dân tộc này sự tự tôn thật sự. Các người đã phá bỏ một quốc gia một dân tộc vốn dĩ tốt đẹp và thay nó bằng việc tạo ra một đất nước nghèo hèn, một dân tộc kém cỏi và bị mọi đất nước khinh khi, ghét bỏ.

Các người sẽ phải trả lại cho tôi, cho gia đình tôi, bạn bè tôi và tất cả mọi người xung quanh tôi cùng với tất cả người dân trên đất nước Việt Nam này, đất nước này đã không thể chịu một gánh nặng là bầy sâu mọt các người thêm một thời khắc nào nữa. Các người không trả thì chúng tôi sẽ giành lại bằng mọi cách và mọi giá. Những gì các người sợ không phải là bất cứ thứ vũ khí hữu hình nào của chúng tôi, mà chính là ý chí của chúng tôi, ý chí chống lại xiềng xích, chống lại bạo quyền và bất công, đó mới là thứ mà các ngươi đang ngày đêm khiếp sợ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo